⚙️HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP eSMS và HARAVAN

📝 Danh sách các các hook có thể sử dụng được:

Tên biến
SMS
ZNS

Danh xưng

Tạo khách hàng mới

Tạo khách hàng mới Đặt hàng thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Hủy đơn hàng Thanh toán thành công

Tên khách hàng

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Tạo khách hàng mới

Tạo khách hàng mới Đặt hàng thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Hủy đơn hàng Thanh toán thành công

Mã đơn hàng

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng

Đặt hàng thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Hủy đơn hàng Thanh toán thành công

Giá tiền

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng

Đặt hàng thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Hủy đơn hàng Thanh toán thành công

Mã vận chuyển

Đặt hàng thành công Đang giao hàng Đã giao hàng

Đang giao hàng Đã giao hàng

Ngày thực hiện

Đặt hàng thành công Tạo khách hàng mới

Tạo khách hàng mới Đặt hàng thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Hủy đơn hàng Thanh toán thành công

Mã khách hàng

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Tạo khách hàng mới

Tạo khách hàng mới Đặt hàng thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Hủy đơn hàng Thanh toán thành công

SĐT người nhận

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Tạo khách hàng mới

Đặt hàng thành công Đang giao hàng Đã giao hàng Hủy đơn hàng Thanh toán thành công

Ghi chú

Tạo khách hàng mới

Tạo khách hàng mới

Thời gian thanh toán

Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng

Cập nhật đơn hàng Thanh toán thành công

Phương thức thanh toán

Hủy đơn hàng Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng

Cập nhật đơn hàng Đang giao hàng Đã giao hàng Hủy đơn hàng Thanh toán thành công

Mã giảm giá

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng

Số tiền giảm giá tương ứng với mã giảm giá

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng

Đơn vị vận chuyển

Đang giao hàng Đã giao hàng

Đang giao hàng Đã giao hàng

Thời gian giao hàng

Đã giao hàng

Đã giao hàng

Tình trạng giao hàng

Đang giao hàng Đã giao hàng

Đang giao hàng Đã giao hàng

Ngày đặt hàng

Đặt hàng thành công

Đặt hàng thành công

Địa chỉ nhận hàng

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng

Đặt hàng thành công Hủy đơn hàng Thanh toán thành công Đang giao hàng Đã giao hàng

Lưu ý trước khi kết nối:

TRƯỜNG HỢP 1: KHÁCH HÀNG ĐÃ CÓ TÀI KHOẢN TRÊN HỆ THỐNG ESMS NẾU MUỐN KẾT NỐI VÀO ĐÚNG TÀI KHOẢN ĐÓ TRÊN HỆ THỐNG HARAVAN

Bước 1: Vào cửa hàng HARAVAN -> Cấu hình -> Tài khoản

Bước 2: Thay "Tài khoản email" và "Điện thoại" là tài khoản và số điện thoại đã đăng ký trên hệ thống eSMS nếu KH đồng ý

Bước 3: Nhấn "Lưu" và tiếp tục kết nối

TRƯỜNG HỢP 2: KHÁCH HÀNG CHƯA CÓ TÀI KHOẢN TRÊN ESMS. KHI KẾT NỐI ỨNG DỤNG ESMS TRÊN HARAVAN SẼ TỰ ĐỘNG TẠO TÀI KHOẢN BÊN ESMS.

HƯỚNG DẪN KẾT NỐI

Bước 1: Vào cửa hàng HARAVAN -> Chọn ỨNG DỤNG -> Chọn "Đến kho ứng dụng Haravan"

Bước 2: Tìm kiếm ứng dụng "eSMS"

Bước 3: Nhấn "Cài đặt ứng dụng"

Bước 4: Nhấn "Đồng ý" để hoàn thành kết nối

⚙ TÍCH HỢP GỬI TIN ZNS TRÊN HARAVAN

Bước 1: Tạo shop trên Haravan và liên kết với eSMS.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản eSMS đã liên kết vào tab "Đối tác" -> Chọn "Haravan".

Bước 3: Chọn cửa hàng đã kết nối -> Nhấn "Thiết lập cấu hình".

Bước 4: Chọn "Cài đặt ZNS đơn hàng" -> Chọn "ZNS OA" -> Chọn "WebhookSend".

Những biến đã đăng ký nhưng không khớp với biến mặc định thì khách có thể nhập luôn nội dung cố định vào.

Bước 5: Thiết lập kịch bản cho các template đã đăng ký với Zalo -> Có 3 trạng thái đơn hàng

Bước 6: Thiết lập giá trị cho biến ứng với mỗi template

Bước 6: Bấm "Lưu" và lên đơn.

⚙ TÍCH HỢP GỬI SMS THÔNG THƯỜNG TRÊN HARAVAN

Các bước vào tương tự như phần ZNS

Bước 1: Chọn Cài đặt Tin nhắn đơn hàng à Tích vào trạng thái đơn hàng muốn cấu hình

Ví dụ: Tích hợp gửi tin nhắn ở trạng thái đơn là “Thông báo đặt đơn hàng thành công”

Các phần còn lại:

+ Chèn: các biến lấy được để cấu hình vào phần nội dung.

+ Gửi đến: Khách hàng: số điện thoại của khách đặt đơn.

Chủ shop: số điện thoại đã đăng ký Store Haravan.

+ Không gửi cho các kênh bán hàng: ví dụ khi chọn kênh fb thì các đơn lên từ kênh fb sẽ không nhận được tin nhắn thông báo trạng thái “Thông báo đặt đơn hàng thành công”.

+ Không gửi cho các cổng thanh toán: ví dụ khi chọn “Chuyển khoản qua ngân hàng” thì tất cả các đơn hàng được tạo ra chọn hình thức thanh toán là “Chuyển khoản qua ngân hàng” thì tin nhắn sẽ không gửi đi.

Bước 2: Bấm "Lưu".

⚙ TÍCH HỢP GỌI VOICE TRÊN HARAVAN

Các bước vào tương tự phần ZNS

Bước 1: Chọn Cài đặt gọi tự động đơn hàng à Thực hiện các bước theo thứ tự.

Kịch bản cuộc gọi được khách hàng tạo ở enduser trên giao diện của eSMS phần Gọi tự động -> Kịch bản cuộc gọi. Cấu hình như 1 kịch bản cuộc gọi bình thường với nội dung và phần biến tương ứng.

Ví dụ: Cấu hình một kịch bản cơ bản nhất từ file ghi âm đã tạo ở tài khoản

Sau khi bấm Lưu, sẽ có được một kịch bản cuộc gọi mới.

Mẫu kịch bản đã tạo ở bước 2 có bao nhiêu biến thì sẽ hiển thị bấy nhiêu ở chỗ này để khách chọn biến tương ứng điền vào.

Bước 2: Bấm "Lưu" là hoàn thành các bước cấu hình kịch gọi voice.

Last updated

Was this helpful?