⚙️HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH KIOTVIET
Last updated
Last updated
Mục đích kết nối:
Giúp người dùng dễ dàng thông báo tình trạng đơn hàng đến khách hàng trên nền tảng KiotViet bằng tin SMS thông thường hoặc tin ZNS.
Lợi ích:
Tiết kiệm thời gian: thông báo tình trạng đơn hàng mà không cần các theo tác làm thủ công.
Quản lí Tin nhắn và chi phí một cách dễ dàng và chính xác nhất.
Có thể tùy chỉnh được nội dung gửi một cách dễ dàng.
Có nhiều sự lựa chọn để tiếp cận với khách hàng như thông qua gửi tin SMS thông thường hoặc ZNS
Lưu ý: "Tên kết nối" chỉ cần lấy tên phía trước ở domain
Ví dụ: https://phucpv.kiotviet.vn/ thì tên kết nối là phucpv
Cửa hàng của khách hàng phải bật "Hoạt động" và tick vào ô "Cho phép truy cập..." thì mới kết nối được
Hiện hệ thống eSMS đã nâng cấp thêm chức nâng mới là "Hóa đơn" nếu khách hàng muốn sử dụng thêm chức năng "Hóa đơn" thì sẽ tick vào ô "Hóa đơn"
Nếu muốn sử dụng "Đặt hàng" thì sẽ tick vào "Đặt hàng"
Còn khách hàng có nhu cầu sử dụng cả 2 thì chọn cả 2
Kết nối thành công sẽ hiển thị như hình.
ĐỂ XÓA HOẠT THÊM LOẠI HÌNH KẾT NỐI (ĐẶT HÀNG HAY HÓA ĐƠN) CHỌN ICON "MẮT XÍCH" BÊN PHẢI NGOÀI CÙNG Ở TAB "THAO TÁC"
THÊM LOẠI HÌNH TÍCH HỢP
Nếu khách hàng muốn thêm loại hình kết nối nào thì tick vào loại hình kết nối đó
Sau đó nhấn "Đồng ý" là hoàn thành, "Hủy" là không muốn thực hiện thao tác trên nữa
XÓA LOẠI HÌNH KẾT NỐI
Tiếp theo sẽ đến phần cấu hình kịch bản, ở đây khách hàng sẽ cấu hình TÊN KỊCH BẢN, LOẠI HÌNH TÍCH HỢP, ĐIỀU KIỆN GỬI VÀ CHI TIẾT ĐIỀU KIỆN
Bước 1: Chọn TÊN KỊCH BẢN
Hãy chọn tên kịch bản phù hợp với nội dung mà khách hàng muốn cấu hình khi đơn hàng được tạo để tránh bị nhầm lẫn
Số lượng kí tự không giới hạn và bao gồm luôn cả kí tự đặc biệt
Hiện tại đội ngũ kỹ thuật đã phát triển đầy đủ 2 chức năng ĐẶT HÀNG và HÓA ĐƠN để khách có thể thoải mái lựa chọn loại hình để tích hợp với bên phía KiotViet
Ví dụ như chọn LOẠI HÌNH TÍCH HỢP là ĐẶT HÀNG
Sau khi đã chọn xong LOẠI HÌNH TÍCH HỢP thì sẽ cấu hình thêm "ĐIỀU KIỆN GỬI" để phù hợp với các điều kiện mà khách hàng mong muốn khi lên đơn hàng để nhận tin
Màn hình "CẤU HÌNH ĐIỀU KIỆN GỬI TIN"
Hiện tại có TRƯỜNG ĐIỀU KIỆN phù hợp với bên phía KiotViet để cấu hình: TRẠNG THÁI, MÃ CHI NHÁNH, TÊN KHÁCH HÀNG, MÃ KHÁCH HÀNG, NGÀY THANH TOÁN, TỔNG TIỀN CẦN TRẢ, TỔNG TIỀN ĐÃ TRẢ
Tiếp theo là chọn điều kiện TRẠNG THÁI đơn hàng mà khách hàng muốn nhận được tin nhắn
Đối với ĐẶT HẰNG thì sẽ có 4 trạng thái: PHIẾU TẠM, HOÀN THÀNH, HỦY và ĐÃ XÁC NHẬN
Đối với HÓA ĐƠN thì sẽ có 3 trạng thái: ĐANG XỬ LÝ, HOÀN THÀNH và ĐÃ HỦY
Sau khi chọn trạng thái sẽ chọn "CHI TIẾT ĐIỀU KIỆN" đây là phần để xác định xem điều kiện sẽ như thế nào, hiên tai có 6 điều kiện so sánh: BẰNG, KHÁC, LỚN HỚN, LỚN HOẶC BẰNG, NHỎ HƠN và cuối cùng là NHỎ HOẶC BẰNG
Các điều kiện chi tiết khá nhiều nhưng chỉ đặc biệt hay sử dụng là điều kiện BẰNG
SAU KHI CẤU HÌNH KỊCH BẢN MỘT CÁC HOÀN CHỈNH XONG, GIAO DIỆN SẼ HIỂN THỊ NHƯ THẾ NÀY
Sau khi đã cấu hình kịch bản xong rồi, để tin nhắn về máy, khách hàng cần phải cấu hình thêm TEMPLATE
Hiện tại hệ thống đã hỗ trợ 3 loại tin cho khách hàng: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG, ZALO ƯU TIÊN và ZALO BÌNH THƯỜNG
LOẠI TIN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Chọn LOẠI TIN là tin CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Chọn brandname muốn gửi VD: Baotrixemay
Chọn template muốn gửi
Cuối cùng là lựa chọn biến phù hợp với template của khách hàng
Để hiển thị nhanh các biến bấm # phía trước để hiển thị các biến
Hiện tại bên hệ thống và KiotViet đang hỗ trợ các biến sau: Id, Code, BranchId, BrandName, CustomerName, CustomerPhone, CustomerAddress, CustomerCode, PurchaseDate, Total, TotalPayment, ProductNameAndQuanlity
Cuối cùng là nhấn "TẠO KỊCH BẢN" và gửi tin
Thao tác thức hiện cũng giống như loại tin CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
LOẠI TIN ZALO BÌNH THƯỜNG
Thao tác tạo kịch bản cũng giống như 2 loại tin CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG và ZALO ƯU TIÊN trên
Lên đơn ở KiotViet có 2 phần là: ĐẶT HÀNG và HÓA ĐƠN
Phần ĐẶT HÀNG
Bấm "ĐẶT HÀNG"
Hiện tại có 3 phần đặt hàng là: BÁN NHANH, BÁN THƯỜNG và BÁN GIAO HÀNG
Sau khi hoàn thành quá trình lên đơn sẽ cập nhật lại trạng thái đơn hàng thì tin sẽ cấu hình theo trạng thái đã cấu hình
Phần HÓA ĐƠN
Đối với phần HÓA ĐƠN thì sau khi đơn hàng được khách hàng lên thì mặc định đơn đó sẽ được chuyển hoàn thành
Đơn hàng sau khi được lên xong thì tin nhắn sẽ về máy nếu khách hàng cấu hình đúng
TÀI LIỆU CHỈ ĐƯỢC SỬ DỤNG NỘI BỘ