📊
Tài liệu kĩ thuật hệ thống ESMS
  • 🖥️Hệ thống Web Enduser
    • 💻HƯỚNG DẪN CÁC CHỨC NĂNG Voice Autocall
      • 🔨NÂNG CẤP OA LÊN VERSION 4
      • 💬Đăng ký gói phí duy trì Zalo OA
      • 🔧CẤU HÌNH TÍCH HỢP GOOGLE SHEETS
    • 📩TẠO TIN OTT
      • 📩GỬI TIN ZALO FOLLOWER
    • 💼ĐỐI TÁC
      • 🐈INFUSIONSOFT
        • 💻HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH
          • ⚙️HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP eSMS TRÊN INFUSIONSOFT
      • 🐈WORDPRESS
        • 💻HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH
          • ⚙️HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP eSMS VÀO WORDRESS
      • 🐈SAPO
        • 💻HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH
          • ⚙️HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH BIZWEB VÀ MYSAPO
      • 🐈HARAVAN
        • 💻HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH
          • ⚙️HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP eSMS và HARAVAN
      • 🐈KIOT VIỆT
        • 💻HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH
          • ⚙️HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH KIOTVIET
      • 🐈BITRIX 24
        • 💻HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH
          • ⚙️HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BITRIX24
      • 🐈HUBSPOT
        • 💻HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH
          • ⚙️HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP VÀ SỬ DỤNG eSMS - HUBSPOT (v2)
    • 💬KẾT NỐI ZALO OA VỚI ESMS
  • 🖥️Hệ thống Web Admin
    • 💽Hướng dẫn cài đặt VPN
      • MAC
      • Windown
    • 💻HƯỚNG DẪN CÁC CHỨC NĂNG
      • 💡TIỆN ÍCH
        • 📱LỌC SỐ ĐIỆN THOẠI
        • 📩SET TIN ƯU TIÊN
        • 🔗KIỂM TRA CHUYỂN MẠNG
        • 👨‍💻QUẢN LÝ NHÂN VIÊN NỘI BỘ
        • 📑XUẤT DANH SÁCH KHÁCH HÀNG THEO SALE
        • ✍️TOOL TẠO MULTI ACCOUNT
        • 💼TOOL PHÂN SALE
      • 💸GIAO DỊCH
        • 💴QUẢN LÍ GIAO DỊCH
        • 💶BÁO CÁO GIAO DỊCH
        • 💷GIAO DỊCH NGÂN HÀNG
          • ✂️TÀI KHOẢN (TÁCH GIAO DỊCH)
      • 📤GET CODE SVOUCHER CAMPAIGN ViHAT
      • 📉BẢNG GIÁ
      • 📑ĐỐI SOÁT
      • 💵NẠP TIỀN
      • 💬Phí duy trì Zalo OA
      • ⚠️Tool cảnh báo lỗi
  • 🖥️Hệ thống API
  • 🖥️Hệ thống Đại Lý
    • 💻WHITE LABEL
    • 💻AGENCY
    • 💻GATEWAY
  • 🖥️Partner Topup
  • 🖥️Tích hợp
Powered by GitBook
On this page
  • KẾT NỐI KIOTVIET VỚI ESMS
  • ĐỂ THÊM LIÊN KẾT VỚI CỬA HÀNG KIOT VIỆT
  • CÀI ĐẶT KỊCH BẢN TIN NHẮN KIOTVIET
  • CẤU HÌNH TEMPLATE CHO KỊCH BẢN ĐÃ TẠO
  • LÊN ĐƠN VÀ GỬI TIN HỆ THỐNG KIOTVIET

Was this helpful?

  1. Hệ thống Web Enduser
  2. ĐỐI TÁC
  3. KIOT VIỆT
  4. HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH

HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH KIOTVIET

PreviousHƯỚNG DẪN CẤU HÌNHNextBITRIX 24

Last updated 2 years ago

Was this helpful?

Mục đích kết nối:

Giúp người dùng dễ dàng thông báo tình trạng đơn hàng đến khách hàng trên nền tảng KiotViet bằng tin SMS thông thường hoặc tin ZNS.

Lợi ích:

Tiết kiệm thời gian: thông báo tình trạng đơn hàng mà không cần các theo tác làm thủ công.

Quản lí Tin nhắn và chi phí một cách dễ dàng và chính xác nhất.

Có thể tùy chỉnh được nội dung gửi một cách dễ dàng.

Có nhiều sự lựa chọn để tiếp cận với khách hàng như thông qua gửi tin SMS thông thường hoặc ZNS

KẾT NỐI KIOTVIET VỚI ESMS

Bước 1: Tạo shop trên KiotViet và liên kết với eSMS.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản eSMS đã liên kết -> Tab "ĐỐI TÁC" -> Chọn KIOT VIỆT.

Sau đó sẽ hiển thị ra màn hình để khách hàng có thể liên kết với cửa hàng Kiot Việt

ĐỂ THÊM LIÊN KẾT VỚI CỬA HÀNG KIOT VIỆT

Bước 1: Bấm vào "Thêm kết nối".

Bước 2: Lấy các thông tin kết nối ở cửa hàng Kiot Việt bao gồm: Tên kết nối, ClientID, Mã bảo mật

Lưu ý: "Tên kết nối" chỉ cần lấy tên phía trước ở domain

Cửa hàng của khách hàng phải bật "Hoạt động" và tick vào ô "Cho phép truy cập..." thì mới kết nối được

Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin đã lấy ở cửa hàng Kiot Việt bao gồm: Tên kết nối, ClientId, SecretId đầy đủ để thiết lập kết nối

Hiện hệ thống eSMS đã nâng cấp thêm chức nâng mới là "Hóa đơn" nếu khách hàng muốn sử dụng thêm chức năng "Hóa đơn" thì sẽ tick vào ô "Hóa đơn"

Nếu muốn sử dụng "Đặt hàng" thì sẽ tick vào "Đặt hàng"

Còn khách hàng có nhu cầu sử dụng cả 2 thì chọn cả 2

Bước 4: Bấm "Thêm".

Kết nối thành công sẽ hiển thị như hình.

ĐỂ XEM DANH SÁCH KẾT NỐI CHỌN "DANH SÁCH KẾT NỐI"

ĐỂ XÓA HOẠT THÊM LOẠI HÌNH KẾT NỐI (ĐẶT HÀNG HAY HÓA ĐƠN) CHỌN ICON "MẮT XÍCH" BÊN PHẢI NGOÀI CÙNG Ở TAB "THAO TÁC"

  • THÊM LOẠI HÌNH TÍCH HỢP

Nếu khách hàng muốn thêm loại hình kết nối nào thì tick vào loại hình kết nối đó

Sau đó nhấn "Đồng ý" là hoàn thành, "Hủy" là không muốn thực hiện thao tác trên nữa

  • XÓA LOẠI HÌNH KẾT NỐI

CÀI ĐẶT KỊCH BẢN TIN NHẮN KIOTVIET

Sau khi đã cài đặt kết nối hoàn tất sẽ đến bước tạo kịch bản cho đơn hàng KiotViet

Bước 1: Chọn tab "TẠO KỊCH BẢN" bên bên phải màn hình.

Sau khi nhấn "TẠO KỊCH BẢN" thì sẽ hiển thị ra màn hình TÍCH HỢP GỬI SMS KIOT VIỆT.

Bước 2: Chọn kết nối mà KH muốn cấu hình kịch bản

Tiếp theo sẽ đến phần cấu hình kịch bản, ở đây khách hàng sẽ cấu hình TÊN KỊCH BẢN, LOẠI HÌNH TÍCH HỢP, ĐIỀU KIỆN GỬI VÀ CHI TIẾT ĐIỀU KIỆN

Bước 1: Chọn TÊN KỊCH BẢN

Hãy chọn tên kịch bản phù hợp với nội dung mà khách hàng muốn cấu hình khi đơn hàng được tạo để tránh bị nhầm lẫn

Số lượng kí tự không giới hạn và bao gồm luôn cả kí tự đặc biệt

Bước 2: Chọn LOẠI HÌNH TÍCH HỢP

Hiện tại đội ngũ kỹ thuật đã phát triển đầy đủ 2 chức năng ĐẶT HÀNG và HÓA ĐƠN để khách có thể thoải mái lựa chọn loại hình để tích hợp với bên phía KiotViet

Ứng với 2 chức nằng ĐẶT HÀNG và HÓA ĐƠN bên phía KiotViet

Ví dụ như chọn LOẠI HÌNH TÍCH HỢP là ĐẶT HÀNG

Sau khi đã chọn xong LOẠI HÌNH TÍCH HỢP thì sẽ cấu hình thêm "ĐIỀU KIỆN GỬI" để phù hợp với các điều kiện mà khách hàng mong muốn khi lên đơn hàng để nhận tin

Màn hình "CẤU HÌNH ĐIỀU KIỆN GỬI TIN"

Hiện tại có TRƯỜNG ĐIỀU KIỆN phù hợp với bên phía KiotViet để cấu hình: TRẠNG THÁI, MÃ CHI NHÁNH, TÊN KHÁCH HÀNG, MÃ KHÁCH HÀNG, NGÀY THANH TOÁN, TỔNG TIỀN CẦN TRẢ, TỔNG TIỀN ĐÃ TRẢ

Tiếp theo là chọn điều kiện TRẠNG THÁI đơn hàng mà khách hàng muốn nhận được tin nhắn

Đối với ĐẶT HẰNG thì sẽ có 4 trạng thái: PHIẾU TẠM, HOÀN THÀNH, HỦY và ĐÃ XÁC NHẬN

Đối với HÓA ĐƠN thì sẽ có 3 trạng thái: ĐANG XỬ LÝ, HOÀN THÀNH và ĐÃ HỦY

Sau khi chọn trạng thái sẽ chọn "CHI TIẾT ĐIỀU KIỆN" đây là phần để xác định xem điều kiện sẽ như thế nào, hiên tai có 6 điều kiện so sánh: BẰNG, KHÁC, LỚN HỚN, LỚN HOẶC BẰNG, NHỎ HƠN và cuối cùng là NHỎ HOẶC BẰNG

Các điều kiện chi tiết khá nhiều nhưng chỉ đặc biệt hay sử dụng là điều kiện BẰNG

SAU KHI CẤU HÌNH KỊCH BẢN MỘT CÁC HOÀN CHỈNH XONG, GIAO DIỆN SẼ HIỂN THỊ NHƯ THẾ NÀY

CẤU HÌNH TEMPLATE CHO KỊCH BẢN ĐÃ TẠO

Sau khi đã cấu hình kịch bản xong rồi, để tin nhắn về máy, khách hàng cần phải cấu hình thêm TEMPLATE

Hiện tại hệ thống đã hỗ trợ 3 loại tin cho khách hàng: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG, ZALO ƯU TIÊN và ZALO BÌNH THƯỜNG

LOẠI TIN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Chọn LOẠI TIN là tin CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Chọn brandname muốn gửi VD: Baotrixemay

Chọn template muốn gửi

Cuối cùng là lựa chọn biến phù hợp với template của khách hàng

Để hiển thị nhanh các biến bấm # phía trước để hiển thị các biến

Hiện tại bên hệ thống và KiotViet đang hỗ trợ các biến sau: Id, Code, BranchId, BrandName, CustomerName, CustomerPhone, CustomerAddress, CustomerCode, PurchaseDate, Total, TotalPayment, ProductNameAndQuanlity

Cuối cùng là nhấn "TẠO KỊCH BẢN" và gửi tin

LOẠI TIN ZALO ƯU TIÊN

Thao tác thức hiện cũng giống như loại tin CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

CHỌN LOẠI TIN ZALO ƯU TIÊN -> ZALO OA -> ZALO TEMPLATE -> CẤU HÌNH BIẾN

VÀ CUỐI CÙNG LÀ BẤM "TẠO KỊCH BẢN"

LOẠI TIN ZALO BÌNH THƯỜNG

Thao tác tạo kịch bản cũng giống như 2 loại tin CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG và ZALO ƯU TIÊN trên

CHỌN LOẠI TIN ZALO BÌNH THƯỜNG -> ZALO OA -> ZALO TEMPLATE -> CẤU HÌNH BIẾN

VÀ CUỐI CÙNG LÀ BẤM "TẠO KỊCH BẢN"

LÊN ĐƠN VÀ GỬI TIN HỆ THỐNG KIOTVIET

Lên đơn ở KiotViet có 2 phần là: ĐẶT HÀNG và HÓA ĐƠN

Phần ĐẶT HÀNG

Bấm "ĐẶT HÀNG"

Hiện tại có 3 phần đặt hàng là: BÁN NHANH, BÁN THƯỜNG và BÁN GIAO HÀNG

Sau khi hoàn thành quá trình lên đơn sẽ cập nhật lại trạng thái đơn hàng thì tin sẽ cấu hình theo trạng thái đã cấu hình

Phần HÓA ĐƠN

Đối với phần HÓA ĐƠN thì sau khi đơn hàng được khách hàng lên thì mặc định đơn đó sẽ được chuyển hoàn thành

Đơn hàng sau khi được lên xong thì tin nhắn sẽ về máy nếu khách hàng cấu hình đúng

TÀI LIỆU CHỈ ĐƯỢC SỬ DỤNG NỘI BỘ

Ví dụ: thì tên kết nối là phucpv

🖥️
💼
🐈
💻
⚙️
https://phucpv.kiotviet.vn/