PHẦN 2: TẠO KỊCH BẢN GỬI CÁC LOẠI TIN (CSKH, ZALO BÌNH THƯỜNG)
TIN CSKH (TYPE 2)
Bước 1: Chọn PortalId vừa kết nối
Bước 2: Điền "Tên mẫu", "Loại tin CSKH", Brandname muốn sử dụng -> Nhấn "Lưu mẫu"
TIN ZALO BÌNH THƯỜNG
Các bước tạo mẫu tin ở lại tin ZALO BÌNH THƯỜNG cũng tương tự tin CSKH
Sau khi bấm lưu mẫu thành công sẽ có được địa chỉ Webhook và Extension Data.
Bước 3: Vào hubspot để tạo và cấu hình workflow gửi tin
Bước 4: Cấu hình CONTACT ENROLLMENT TRIGGER để lấy được số điện thoại.
Bước 5: Sau khi bấm Save thì Contact Enrollment Trigger sẽ là:
Bước 6: Tạo một Action để cấu hình gửi tin nhắn
Sau khi bấm vào ESMS sẽ tới bước cấu hình tin nhắn. Ở bước này, Extension Data sẽ lấy được ở BƯỚC 2
Đối với tin CSKH: nhập full content đã đăng ký tương ứng với BrandName đã cấu hình ở eSMS vào Message Config. Các biến thay đổi thì bấm vào Contact Token để chọn biến -> Sau đó bấm Save.
Đối với tin ZALO BÌNH THƯỜNG: Nhập Message Config theo định dạng: templateid=XXX||tên biến1 =Values ||tên biến2=Values Ví dụ: templateid=200605||customer_name= Demo||OTP_code=12731 Các biến thay đổi thì bấm vào Contact Token để chọn biến -> Sau đó bấm Save.
Sau khi đã lưu cấu hình xong, tiến hành bật ON workflow lên
Sau khi workflow ở trạng thái ON. Bắt đầu test thử kết nối -> Bấm vào Test.
Chọn Contact -> Test
Sau khi bấm Test, màn hình sẽ hiển thị như bên đưới có nghĩa là kết nối đã thành công. Sau đó sẽ bấm vào Contact để xem chi tiết tin nhắn, ở đó sẽ có kết quả trả về là một messageID của eSMS.